mrthaythuoc.com

Đặt vòng tránh thai là như thế nào?

Đặt vòng tránh là một trong những biện pháp ngừa thai được nhiều chị em sử dụng hiện nay. Mặc dù là phương pháp phổ biến nhưng đặt vòng tránh thai là như thế nào thì không phải ai cũng biết. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp những thông tin tổng hợp xung quanh vấn đề này. Mời bạn đọc cùng tìm hiểu.

Vòng tránh thai là gì?

Vòng tránh thai là dụng cụ có chất liệu bằng đồng hoặc bằng nhựa được đưa vào tử cung nữ giới để tránh thai. Cơ chế hoạt động của dụng cụ này chính là tạo phản ứng viêm ở niêm mạc tử cung. Đồng thời, thay đổi cấu trúc sinh hóa của tế bào nội mạc, ngăn không cho trứng thụ tinh và làm tổ trong tử cung.

Hiện nay, vòng tránh thai có 2 loại là vòng tránh thai bằng đồng và vòng tránh thai chứa nội tiết.

Ưu, nhược điểm của vòng tránh thai

Trước khi quyết định có nên đặt vòng tránh thai hay không, chị em cần nắm rõ những ưu, nhược điểm của phương pháp này. Từ đó, xem xét có phù hợp với bản thân hay không rồi mới tiến hành đặt vòng.

Dưới đây là một số ưu, nhược điểm của phương pháp đặt vòng.

Ưu điểm của vòng tránh thai nội tiết

Nhược điểm của vòng tránh thai

Thời điểm thích hợp đặt vòng tránh thai

Đối tượng không nên đặt vòng tránh thai

Đặt vòng tránh thai là giải pháp ngừa thai lý tưởng cho nhiều chị em với hiệu quả lên đến 95%. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể thực hiện thủ thuật này. Theo đó, những đối tượng sau không nên đặt vòng tránh thai:

Quy trình đặt vòng tránh thai

Như đã chia sẻ, quá trình đặt vòng tránh thai đơn giản, nhanh chóng. Trước khi đặt vòng, bạn sẽ được bác sĩ gây tê để hạn chế đau đớn trong quá trình làm thủ thuật.

Dưới đây là các bước thực hiện đặt vòng tránh thai:

>>>> Tham khảo thêm: chảy máu sau khi đốt viêm lộ tuyến có nguy hiểm không?

Lưu ý sau khi đặt vòng tránh thai

Để giúp vòng tránh thai không bị lệch, cũng như hạn chế tác dụng phụ, sau khi đặt vòng chị em cần lưu ý những vấn đề sau:

Trên đây là những thông tin về đặt vòng tránh thai là gì? Hy vọng bài viết sẽ mang đến những kiến thức hữu ích giúp chị em lựa chọn phương pháp ngừa thai phù hợp.